Ngày 4-12, Cơ quan điều tra Công an Đắk Nông đã hoàn tất hồ sơ để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lương Thị Thu Hoài (SN 1986), trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, để điều tra về hành vi mua bán người.


Trước đó, vào ngày 1-12, sau khi nhận được tin báo của người dân, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh đã bắt quả tang khi Lương Thị Thu Hoài đang lừa đưa 2 cô gái và một cháu bé từ xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long, ra thị xã Gia Nhĩa để đưa đi Trung Quốc bán. Bước đầu Hoài khai nhận: Hoài từ Trung Quốc về và đến các xã vùng sâu, vùng xa để lừa các nạn nhân đưa sang Trung Quốc.

Đêm 30-11, Hoài đến thôn 2, xã Quảng Sơn, để dụ dỗ, lừa gạt 2 chị em H’B (SN 1994) và H’Đ (SN 1997) đi bán quần áo cho Hoài ở TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, nhưng thực chất là đưa sang Trung Quốc giao cho bà dì người Trung Quốc tên là Lèn. Lèn sẽ trả cho Hoài 15 triệu đồng/1 người. Do H’B có con nhỏ đang bị bệnh chưa đồng ý đi thì Hoài nói mình có quen với một bác sỹ ở Buôn Ma Thuột và rủ H’B mang theo con để Hoài đưa đi chữa bệnh cho.

Sáng 1-12, Hoài đã đưa 2 chị em H’B và H’Đ cùng với cháu H’D (sinh ngày 21-9-2013, con của chị H’B) đi ra thị xã Gia Nghĩa để đưa đi Trung Quốc, thì bị Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục mở rộng điều tra.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top