Hàn Quốc đe dọa sẽ bỏ tù những người bán 'gậy tự sướng'. Gần đây, chính phủ Hàn quốc ra thông báo cấm bán các chiếc "gậy tự sướng"
Đồng thời, đưa ra mức phạt lên tới 30 triệu won (27.000 USD) và 3 năm tù giam cho hành vi buôn bán trái phép.

Theo nghiên cứu của Bộ Khoa học Hàn Quốc thì các chiếc gậy này do có chức năng Bluetooth nên được đưa vào danh sách các thiết bị truyền thông có khả năng truyền phát tín hiệu. Do đó, các chiếc gậy này trước khi được bán ra ngoài thị trường cần được kiểm định nghiêm ngặt của chính phủ Hàn Quốc.
Báo mới Hàn quốc cho hay, chính phủ Hàn Quốc đã kêu gọi người dân giúp đỡ khi tìm kiếm các nơi đang bán loại thiết bị gậy tự sướng. Ngay ngày hôm sau, chính quyền cho biết họ sẽ bắt đầu tiến hành kiểm tra các cơ sở buôn bán này.
Hàn Quốc sẽ bỏ tù những người bán 'gậy tự sướng'

Chính phủ Hàn Quốc lo ngại về vấn đề an ninh và tác hại của bức xạ điện từ phát ra từ các chiếc "gậy tự sướng" có thể gây hại đến người dân. Cho dù bức xạ điện từ cũng được phát ra từ các chiếc điện thoại di động tuy nhiên do phát ra ở mức rất ít nên được coi như không có hại.

Theo đạo luật về những thiết bị điện tử không dây của Hàn Quốc thì tất cả các thiết bị phát ra sóng điện từ phải được chứng nhận an ninh quốc gia và chứng nhận dùng cho mục đích dân sự. Do đó, để có thể thương mại hóa, các chiếc "gậy tự sướng" sẽ phải trải qua các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt.

Sau khi lệnh cấm này được ban hành, nhiều người dân Hàn Quốc lo ngại khi cảm thấy đây là 1 việc nữa về việc chính quyền đang can thiệp vào thói quen sử dụng các thiết bị công nghệ của mình.

Trước đây vào tháng 9, tin tức về đội "điều tra mạng" của Hàn Quốc đã dấy lên thông tin về vụ chính phủ Hàn Quốc đã "xem lén" các tin nhắn của người dân nước này ở ứng dụng Kakao Talk.

Thông tin này đã dẫn đến việc người dân Hàn Quốc đổ xô chuyển sang dùng các ứng dụng trò chuyện của nước ngoài – nơi mà chính quyền Hàn Quốc sẽ khó có thể can thiệp được.

Theo soha

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top